NeO's Notes

3 Cách Bắt Đầu Kinh Doanh Ít Vốn 2020

Mình đã từng giống bạn, bắt đầu hành trình kinh doanh online của mình bằng cách lên Google và search “làm thế nào để bắt đầu kinh doanh với vốn ít” 🙂

Mất hơn 2 năm sau, mình mới thành công sau 6 lần thất bại :).

Bài viết này, mình sẽ chia sẻ cho bạn những bài học xương máu của mình khi kiếm tiền online, cũng như một vài chiến lược giúp bạn bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh vốn ít.

Và giúp bạn có được một hành trình dễ dàng hơn mình đã từng.

Chiến lược Bắt đầu kinh doanh với vốn ít

Kinh doanh vốn ít liệu có thực sự ít vốn?

Ba yếu tố cần thiết nhất cho bất kỳ công việc kinh doanh nào, đó là kỹ năng – thời gian – vốn. Bạn muốn kinh doanh vốn ít, bạn phải đổi lại thời gian của bạn. Mà thời gian cũng là tiền bạc!

Thời gian để làm gì? Để tự mình làm hết mọi việc! Và để học cả những kỹ năng cần thiết trong kinh doanh.

Mà kỹ năng để bạn kinh doanh thành công, thị lại cần rất rất rất nhiều!

Mình có thể chia làm 3 trường hợp như thế này:

Số năm để thành công ở trên mình chỉ lấy làm thí dụ để thể hiện độ tương quan so sánh. Có thể bạn sẽ thành công sớm hơn, cũng có thể làm chậm hơn 🙂

Nó là sự đánh đổi giữa tiền bạc, thời gian, và kỹ năng.

Rất ít người kinh doanh thành công ngay khi mới bắt đầu. Nhưng có chiến lược để bạn thất bại với cái giá rẻ nhất có thể – Nó là chiến lược khởi nghiệp tinh gọn (Lean Startup)

Bạn cần xác định một tâm thế như vậy trước khi bắt đầu.

Bài học xương máu ngày mình mới bắt đầu kinh doanh online

Cách đây vài năm, khi đó mình vẫn đang là một Production Supervisor trong một nhà máy sản xuất của Đức.

Với cái đầu không bao giờ ngưng nghĩ tới việc bắt đầu một công việc kinh doanh riêng, tìm kiếm một cuộc sống tự do, mình mò mẫm lên mạng để xem xem có con đường nào để bắt đầu để thoát khỏi cái cảnh làm thuê hiện tại hay không.

(Trước đó mình đã từng học gần hết chương trình văn bằng 2 ngành Tài chính với hy vọng tìm thấy con đường nào đấy nhưng thất bại).

Kể ra để bạn biết mình đã loay hoay thế nào để có thể bắt đầu công việc kinh doanh của mình. Có thể bạn cũng đang trong hoàn cảnh tương tự.

Kinh Doanh Online Ít Vốn Hóa Ra Bay Sạch Tiền

Sau một thời gian mò mẫm trên mạng, mình cũng tìm thấy một mô hình kinh doanh là Dropshipping ở thị trường nước ngoài. Dân tình trên mạng quảng bá nó là một hình thức khởi nghiệp ít vốn (thậm chí là không vốn).

Awesome! Right?! 🙂

Mô Hình Kiếm Tiền Online Dropshipping Nó Thế Này.

Bạn tạo một website bán hàng quốc tế.

Sau đó, bạ lấy thông tin sản phẩm trên AliExpress (trang thương mại điện tử bán lẻ của Alibaba) đăng lên website và chạy quảng cáo Facebook bán sản phẩm đó ở thị trường Mỹ, Canada, châu Âu, …

Có khách đặt hàng trên web của bạn, bạn lại đặt hàng trên AliExpress với địa chỉ giao hàng là khách hàng của mình. Người bán hàng trên AliExpress sẽ thực hiện việc giao hàng tới khách của bạn luôn.

Ví dụ sản phẩm A, giá ở thị trường Mỹ lên đến 25$ thì ở AliExpress chỉ có dưới 10$. Chỉ có thời gian giao hàng hơi lâu. Trên dưới 2 tuần.

Việc thanh toán đều được thực hiện trước qua thẻ Visa hoặc các loại ví điện tử như Paypal, Amazon, … ngay trên website.

Bạn không cần nhập sản phẩm gì hết. Bạn chỉ đóng vai trò là trung gian. Nó là lý do người ta nói nó là hình thức kinh doanh ít vốn / không cần vốn.

Ngoài kiểu bán hàng từ AliExpress lên website của bạn, bạn còn có thể lấy hàng từ AliExpress bán hàng Amazon/Ebay. Hoặc thậm chí lấy hàng Ebay bán qua Amazon và ngược lại rồi ăn chênh lệch.

Thậm chí bạn có thể làm mô hình kiếm tiền online này ở Việt Nam (kiểu bán hàng cộng tác viên)

Mô hình kiếm tiền online 2019 dropshipping

Nguồn ảnh: Oberlo – What is Dropshipping Business Model?

Vỡ Mộng Với Kinh Doanh Vốn Ít Dropshipping: Cần Nhiều Vốn Và Kỹ Năng

But! F**k!

Hơn một năm ngụp lặn với kiểu kinh doanh online này, mình #sml toàn tập. Bao nhiêu tiền tiết kiệm bay sạch. Sau một năm đó, mình mới nhận ra rằng, đây là hình thức kinh doanh đòi hỏi rất nhiều vốn và kỹ năng.

Chiến lược để thành công với mô hình kiếm tiền online Dropshipping này là, bạn chạy quảng cáo thử hàng tá sản phẩm. Lý do phải chạy thử là có sản phẩm bán được và có sản phẩm không thể nào bán được.

Đôi khi phải thử tới sản phẩm thứ 30, bạn mới tìm được sản phẩm có thể bán với số đơn hàng khủng. Và mỗi sản phẩm thì có thể mất trên dưới 100$ để test.

Test 30 sản phẩm là bạn mất nhẹ nhẹ 3000$ rồi. Đó là chưa kể phí để đăng ký một website và duy trì nó.

Và quan trọng nhất trong mô hình kinh doanh này là kỹ năng chạy quảng cáo Facebook của bạn phải cực kỳ pro! Mình đã mất rất nhiều tiền để tự mình chạy quảng cáo và học hỏi kỹ năng này.

Vâng! Nó đấy! Không cần vốn!

Sau đó thì mình quay về làm ở thị trường Việt Nam với mô hình kinh doanh huyền thoại … nhập hàng và bán hàng online.

Lần này thì ổn. Lý do mình ổn ở thị trường trong nước, là nhờ cả đống kỹ năng mình đã học được trong quá trình làm Dropshipping ở thị trường nước ngoài: Facebook Ads, Sale Funnel, Copywriting, Marketing, …

Sai Lầm Khi Tự Bắt Đầu Kinh Doanh Một Mình

Sau quá trình thất bại lên xuống, mình nhận ra rằng, mình không nắm được Insights về thị trường, sản phẩm. Nó là một phần lý do mình thất bại.

Khi người ta thấy một sản phẩm, họ biết nó đang hot hay không. Còn mình thì không 🙂

Lý do ở chỗ, mình không phải là kiểu người thích mua sắm và không cập nhất các xu hướng hiện tại (đại loại là kiểu người tối cổ ấy).

Lúc quay qua làm ở thị trường Việt Nam, mình kết hợp với một bạn nữ. Bạn ấy phụ trách sản phẩm, mình phụ trách marketing, quảng cáo.

Và công việc kinh doanh của mình ổn một phần không nhỏ là nhờ vậy.

Vẫn Có Con Đường Kinh Doanh Ít Vốn Và Ít Rủi Ro

Quan trọng là bạn định nghĩa ít vốn thì mức bao nhiêu gọi là ít? 2 triệu? Vậy ít quá! Chả làm gì được! Trừ khi bạn là một Master về quảng cáo, marketing và bán hàng.

Mình bắt đầu ở thị trường Việt Nam cùng người bạn thì vốn khởi điểm là 20 triệu (mỗi người góp 10 triệu). Chỉ 2 tháng sau, vốn tăng lên 100 triệu nhờ bán được hàng khá nhanh.

Đây là thời điểm mình đã có khá nhiều kỹ năng cần thiết để kinh doanh. Nên nó mới nghe có vẻ dễ dàng vậy.

Mình đã bỏ ra trên dưới 100 triệu để thử – thất bại – học hỏi trước đó. Cho nên lần này, cứ vậy mình tiến về phía trước.

Kỹ năng! Nó là thứ quan trọng nhất!

Hai Kỹ Năng PHẢI Có Trước Khi Bạn Bắt Đầu Kinh Doanh

Hai kỹ năng quan trọng nhất bạn PHẢI có trước khi bắt đầu: kỹ năng bán hàng và chiến lược Marketing!

Kỹ Năng Bán Hàng

Thoạt nghe về kỹ năng bán hàng, bạn sẽ tưởng tượng tới mấy anh bán hàng với mồm mép lia lịa, những anh sale lúc nào cũng chạy ngoài đường? 🙂

Không phải đâu! Nó khác rất nhiều! Bên trong kỹ năng bán hàng, có rất nhiều thứ thú vị.

Thí dụ, làm thế nào để bạn thuyết phục một người mua một sản phẩm?

Người ta có cần sản phẩm? Không! Họ cần một giải pháp cho vấn đề của họ. Nếu bạn chỉ đơn giản là giới thiệu về sản phẩm, không ai quan tâm!

Bạn phải bắt đầu từ vấn đề của khách hàng!

Người ta không mua một cái khoan, họ mua những cái lỗ!

Người ta không cần một sản phẩm, họ cần được giải quyết vấn đề của mình.

Người ta mua hàng bằng cảm xúc và lý giải việc mua hàng bằng logic.

Đó là một số nguyên tắc trong bán hàng. Dù là bán trực tiếp hay là bán qua những con chữ (thông qua quảng cáo trên mạng).

Bạn PHẢI nắm được kỹ năng này! Nếu không, bạn sẽ không biết phải bán hàng như thế nào!

Rồi cả những vấn đề dài hạn của kinh doanh như giá trị vòng đời một khách hàng (customer lifetime value – CLV). Bạn phải nắm vững những thứ như vậy bạn mới có chiến lược kinh doanh rõ ràng được.

Nếu bạn muốn thành công nhanh nhất với công việc kinh doanh, hai thứ quan trọng nhất bạn PHẢI học trước khi bắt đầu:

  • Một là chiến lược kinh doanh
  • Hai là kỹ năng bán hàng

Không có hai thứ đó, đừng bắt đầu! Hai thứ đó sẽ cho bạn tư duy đúng về kinh doanh và bán hàng.

Tư duy chính là thứ tạo nên sự khác biệt giữa người thành công và kẻ thất bại.

Khóa học KINH DOANH ĐỘT PHÁ này của anh Phạm Thành Long có thể giúp bạn nắm được tổng quan về hai thứ trên.

Đây là một diễn giả dạy về kinh doanh, bán hàng và phát triển bản thân rất uy ở Việt Nam hiện tại.

Một số khóa học khác của anh Phạm Thành Long bạn có thể tham khảo thêm:

  1. 30 tuyệt chiêu gia tăng doanh số ngay lập tức => Xem thêm về khóa học
  2. Xây dựng hệ thống kiếm tiền trên Internet => Xem thêm về khóa học
  3. Quản trị cảm xúc => Xem thêm về khóa học

Chiến Lược Bán Hàng (Chiến Lược Marketing)

Bạn PHẢI nắm được kỹ năng này! Nếu không, bạn sẽ không biết phải bán hàng như thế nào!

Cách Tiếp Cận Kinh Doanh Vốn Ít Để Nhanh Thành Công Nhất

Bước 1: Học Các Kỹ Năng Cần Thiết

Khi bạn còn chưa bắt đầu, vẫn có tiền trong tài khoản, hãy dùng nó để học các kỹ năng cần thiết trước!

Kỹ năng bạn có được sẽ giúp bạn tránh việc mất tiền vì thất bại nhiều lần!

Một khi bạn đã kinh doanh rồi, thất bại rồi, mất tiền rồi, bạn sẽ rất ngại chi tiền để đầu tư cho việc học.

Lý do là, trong đầu bạn giờ đây sẽ xuất hiện câu hỏi, “mình nên dùng tiền này để đi học hay để dành làm vốn để kinh doanh tiếp”.

Khả năng cao, bạn sẽ dùng nó làm vốn, và lại tiếp tục thất bại.

Bước 2: Tìm Cộng Sự Cùng Kiếm Tiền Online

Hãy tìm cho mình một partner để chia sẻ trong quá trình kinh doanh. Một partner có thể bổ trợ cho thứ bạn thiếu thì quá tuyệt vời.

Thí dụ bạn là người nắm bắt tốt sản phẩm, thị trường, thì hãy tìm người có sẵn kỹ năng marketing.

Bước 3: Hãy Cứ Đi, Và Bạn Sẽ Đến.

Những kỹ năng bạn học được vẫn chỉ đang là một đống lý thuyết.

Bạn cần bắt đầu kinh doanh, thực hành, học hỏi qua quá trình đó.

Bạn sẽ gặp khó khăn, sẽ thất bại. Thất bại là chuyện hiển nhiên của kinh doanh. Đừng ngồi kêu ca hay lên Facebook đăng status tâm trạng làm gì.

Tìm lý do vì sao bạn thất bại và tiếp tục!

Ok! Vậy là mình xong phần kể lể và lời khuyên để tránh tối thiểu việc #sml. Nó là những kinh nghiệm, những bài học mình rút ra được. Hy vọng nó hữu ích cho bạn.

Giờ là phần có thể bạn sẽ hứng thú để xem hơn – Những chiến lược kinh doanh vốn ít

Tổng quan về các mô hình kiếm tiền online 2020

Như mình đã nói, bạn muốn kinh doanh ít vốn, thì sẽ đánh đổi lại thời gian và kỹ năng của bạn.

Còn bạn muốn kinh doanh không vốn? No! Đừng tìm những thứ sweet quá đến vậy.

Có rất nhiều mô hình kinh doanh ở ngoài kia. Mình có thể liệt kê cho bạn ở đây một số:

Tổng Quan Về Các Mô Hình Kinh Doanh Online

Trước khi đi vào những mô hình tốn không nhiều vốn và bạn có thể thành công nhanh nhất, mình sẽ lướt sơ qua những mô hình kinh doanh online phổ biến hiện tại ở cả trong nước và nước ngoài.

Mô Hình Kinh Doanh Dropshipping

Đây là mô hình mình đã đề cập ở trên.

Nguyên tắc của mô hình này là bạn không nhập hàng. Bạn chỉ là người trung gian, đi bán hàng cho người khác và ăn chênh lệch (margin) hoặc chiết khấu (commission).

Ở thị trường nước ngoài thì nó hoạt động như mình đã mô tả ở trên. Ở Việt Nam, bạn sẽ làm việc như một cộng tác viên bán hàng.

Trước đây mình từng làm hình thức này ở Việt Nam với việc kinh doanh túi ví da handmade (lúc đó mình thất bại vì thiếu quá nhiều kỹ năng).

Nếu bạn nắm được đủ kỹ năng, bạn có thể thành công với mô hình này ở Việt Nam. Và đây là cách kinh doanh tốn khá ít vốn. Chi phí bạn cần bỏ ra chủ yếu nằm ở công đoạn quảng cáo để bán hàng.

Đầu tiên bạn có thể làm cộng tác viên cho những bên khác. Khi bạn đã có vốn, bạn có thể tự xây dựng thương hiệu riêng cho mình.

Xem thêm về kiếm tiền với Dropshipping

Mô Hình Kinh Doanh Online Truyền Thống

Nghĩa là bạn nhập hàng và bán hàng như đại đa số những người đang bán hàng online ngoài kia.

“Bán hàng online”, cái tên này nghe có vẻ kém sang. Đúng không!

Lý do là bạn thường thấy bạn bè của mình hay đi spam, tag người này người kia vào mấy cái post bán hàng của họ.

Nó là cách bán hàng rất sai lầm! Và đa số, bạn thấy, hầu hết (nếu không muốn nói là tất cả) họ bán được vài hôm là nghỉ. Bạn có thể tiếp cận theo hướng bán hàng trên Fanpage và chạy quảng cáo Facebook.

Đây là cách bán hàng phổ biến nhất hiện tại ở Việt Nam. Mình cũng đang bán theo cách này.

Rất hiệu quả nếu bạn chọn đúng sản phẩm và master được kỹ năng bán hàng với quảng cáo Facebook.

Bạn có thể sẽ muốn xem thêm:

Mô Hình Kinh Doanh Tiếp Thị Liên Kết (Affiliate)

Đây là mô hình kinh doanh mà bạn sẽ đi tiếp thị liên kết với người khác và ăn chiết khấu.

Ví dụ như Tiki, họ muốn nhờ người khác bán sách cho mình. Bạn lại là người muốn bán sách cho Tiki để kiếm thêm thu nhập mà không cần phải nhập hàng này kia.

Có một người trung gian, họ thấy nhu cầu của hai bên như vậy, họ tạo ra một nền tảng để giúp hai đối tượng này liên kết với nhau.

Bạn lấy link sách trên Tiki thông qua nền tảng này, bạn đăng lên Facebook, Fanpage hoặc website của bạn. Có người đặt hàng trên Tiki cuốn sách đó thông qua link của bạn, bạn sẽ nhận được chiết khấu.

AccessTrade đang là nền tảng tiếp thị liên kết lớn nhất ở Việt Nam hiện tại. (Link Đăng ký AccessTrade)

Ở thị trường quốc tế, bạn có thể bán hàng cho Amazon, ClickBank, … thông qua nền tảng CJ Affiliate (Commission Junction).

Làm ở thị trường quốc tế thì thị trường lớn hơn, nhưng mức độ cạnh tranh cao hơn. Bạn phải hiểu được chính xác thị trường ngách là gì. Cách để cho đi giá trị, làm nội dung, … bạn mới thành công được.

Ở Việt Nam thì dễ làm hơn nhiều. Vì mô hình này còn khá sơ khai và chưa nhiều người làm.

Trong tương lai gần, mô hình này sẽ bùng nổ ở cả Việt Nam lẫn thế giới. Nó có một số lý do khiến mô hình này bùng nổ, mình sẽ giải thích cho bạn trong bài viết bên dưới.

Xem thêm về tiếp thị liên kết ở: Affiliate là gì? Và cách kiếm tiền với Affiliate Marketing

Một Số Mô Hình Kiếm Tiền Online Khác

Tạo Ebook và bán

Tất nhiên là bạn phải có kỹ năng sâu trong một lĩnh vực nào đó. Bạn phải là chuyên gia trong lĩnh vực của mình. Và để bán được Ebook, bạn cũng phải có kỹ năng PR và marketing pro mới bán được.

Bán khóa học

Tương tự như việc bán Ebook ở trên, bạn có thể kiếm tiền online bằng cách bán khóa học dạy một thứ gì đó.

Thí dụ như dạy người ta nấu ăn, làm bánh, yoga, thiền, chạy quảng cáo, marketing, photoshop, … EduMall, Unica đang là hai nền tảng bán khóa học lớn nhất ở Việt Nam.

(Hãy cẩn thận với các khóa học về marketing trên này nếu bạn có ý định học các kỹ năng để kinh doanh. Rất nhiều khóa học pullsh*t. Bạn học xong và bạn tưởng rằng nó là tất cả. Đa số “thầy” trên đó chỉ dạy bạn mấy thứ cơ bản vớ vẩn).

Giá mỗi khóa học trên đó dao động từ vài trăm nghìn cho đến 1-2 triệu.

Bạn vẫn có thể bán khóa học của mình không cần đến hai nền tảng trên, mà thông qua website/blog của chính bạn. (Ví dụ như mình chẳng hạn => Khóa học quảng cáo Facebook chuyên sâu)

Nhưng dù bạn bán theo cách nào đi nữa, thì bạn cũng phải cần kỹ năng PR và marketing tốt.

3 Cách Bắt Đầu Kiếm Tiền Online Vốn Ít Dành Cho Bạn 2020

Bắt đầu với lượng vốn ít nó sẽ khá khó khăn. Nên bạn cần đánh đổi lại là thời gian, sự kiên trì, và luôn phải học hỏi kỹ năng mới.

Nếu bạn vốn ít, hãy quên thị trường nước ngoài đi. Nó là thị trường rất cạnh tranh và đòi hỏi ở bạn rất nhiều kỹ năng, cả tiền bạc nữa.

Đừng nghe mấy ông trên mạng chém gió Dropshipping, ClickBank, Amazon, … này kia. Bạn sẽ tốn cả mớ tiền để thất bại, để đầu tư, trước khi có thể thành công được.

Còn những tay quảng cáo kiểu “Ngồi nhà kiếm hàng chục ngàn đô mỗi tháng trên Amazon” thì kệ cmn đi. Nó đang cố thịt những con gà đấy!

Thứ nó dạy chỉ những thứ râu ria cơ bản. Bạn #sml vài lần, tự học, đào bới rất nhiều rồi mới có thể có kết quả được.

Hãy bắt đầu ở thị trường Việt Nam trước. Nếu độ khó ở thị trường nước ngoài là 10, thì ở Việt Nam chỉ là 3-4. Thậm chí là thấp hơn!

Cách 1: Bắt Đầu Với Bán Hàng Online

Bán Hàng Theo Hình Thức Cộng Tác Viên

Lý tưởng nhất, là bạn tìm được sản phẩm tốt, cộng với việc tìm được một bên nào đó (shop/nhà sản xuất) để bán hàng online theo hình thức cộng tác viên.

Đây chính là mô hình Dropshipping. Bạn không cần nhập hàng.

Bạn chỉ đóng vai trò bán hàng và nhận chiết khấu. Không rủi ro ôm hàng!

Nhưng đổi lại, bạn PHẢI có kỹ năng bán hàng và sử dụng thành thạo cáo công cụ quảng cáo.

Bán hàng không dùng quảng cáo, bạn sẽ đi rất chậm. Trong đó, quảng cáo Facebook vẫn là kênh quảng cáo hiệu quả nhất để bán những mặt hàng từ khoảng 700k đổ lại.

Bán sản phẩm giá trị cao, bạn cần những chiến lược khác.

Một vấn đề của hình thức cộng tác viên này là, nhà cung cấp của bạn có thể sẽ để logo, địa chỉ, số điện thoại của họ trong gói hàng khi họ giao cho khách của bạn.

Nghĩa là gì? Khách nếu mua lần 2, họ có thể sẽ mua trực tiếp ở nhà cung cấp.

Mình từng bán theo cách này cách đây vài năm với sản phẩm là túi ví da handmade. Các nhà sản xuất rất welcome cộng tác viên.

Vì họ không phải là chuyên gia về bán hàng, marketing. Nếu bạn có thể bán hàng cho họ, họ sẽ rất vui lòng.

Chiết khấu lúc đó mình nhận được dao động trên dưới 20% trên doanh thu mỗi đơn hàng. Rất tiếc là lúc đó kỹ năng của mình còn quá cùi bắp.

Chi phí bán hàng ban đầu của bạn chỉ nằm ở khâu quảng cáo! Bạn nắm càng sâu kỹ năng này, chi phí bán hàng ban đầu của bạn càng thấp.

Bán Hàng Theo Hình Thức Nhập Hàng Truyền Thống

Bắt đầu kinh doanh online với quảng cáo Facebook trên Fanpage 2019

Nhập hàng và bán online là cách bán hàng online mình thấy ổn nhất cho người mới bắt đầu muốn kinh doanh. Vốn đòi hỏi không lớn. Nhưng sẽ có một chút rủi ro trong việc không bán được hàng.

Đối với mình là một chút, nhưng với những người chưa có kinh nghiệm bán online như bạn chẳng hạn, thì rủi ro khá lớn.

Nhưng mình có chiến lược để có thể giúp bạn bắt đầu ít rủi ro. Như mình đề cập ở bên trên, nó là chiến lược Lean Startup (khởi nghiệp tinh gọn).

Đây là bài viết về chiến lược bắt đầu kinh doanh online ít vốn, ít rủi ro. Nó sẽ rất có ích cho bạn.

Mình cover hầu hết nội dung trong bài viết ở trên nếu bạn muốn bắt đầu kiếm tiền online theo hình thức này.

Về vấn đề vốn, tầm 20 triệu là bạn có thể bắt đầu rồi (thậm chí là ít hơn). Nếu bạn vốn ít hơn số đó, hãy kiếm thêm ít nhất một người nữa để hợp tác. Như vậy bạn sẽ đi nhanh hơn.

Kênh bán hàng thì mình recommend là bán thông qua quảng cáo Facebook. Bạn tạo một Fanpage, học chạy quảng cáo là ok.

Nhưng cẩn thận nhé. Rất nhiều “thầy” ngoài kia đang cố làm thịt bạn với một đống lý thuyết không giúp bạn bán được hàng.

Cách 2: Bắt Đầu Kiếm Tiền Online Với Affiliate Marketing (Tiếp Thị Liên Kết)

2020 và vài năm nữa sẽ là năm của Affiliate Marketing.

Tiếp Thị Liên Kết (Affiliate Marketing) Nó Trông Như Thế Nào?

Bạn sẽ đóng vai một người làm marketing nội dung, thu hút lượt truy cập vào website, Fanpage.

Marketing nội dung nghĩa là bạn sẽ làm nội dung, cho đi giá trị trên các nền tảng như blog, Fanpage, Facebook cá nhân, ….

Như bạn thấy Blog của mình ở đây. Mình cho đi rất nhiều giá trị qua việc làm nội dung. Những nội dung này sẽ thu hút lượt truy cập từ công cụ tìm kiếm Google và các kênh khác.

Một khi lượt truy cập đủ lớn, mình có thể đi tiếp thị liên kết cho các dịch vụ hosting, tên miền, dịch vụ Automation email marketing, …

Thí dụ bạn vào blog của mình, bạn học về kinh doanh. Bạn xem các bài viết, và bạn thấy, ok! bắt đầu thôi!

Bạn quyết định sẽ làm một website bán hàng. Bạn sẽ tìm đến bài viết hướng dẫn làm website bán hàng A-Z của mình.

Để làm một website, bạn cần tối thiểu là một hosting (nơi chứa dữ liệu của website) và một tên miền (địa chỉ để truy cập website).

Trên bài viết hướng dẫn của mình, mình sẽ đặt một link tiếp thị liên kết. Bạn click vào link đó, đến trang của nhà cung cấp và mua hosting, tên miền của họ, mình sẽ nhận được chiết khấu.

Rất nhiều người đang làm tương tự ở ngoài kia. Hầu hết các bài viết hướng dẫn tự làm website đều kiếm tiền qua cách này.

Có rất nhiều ngách thị trường để bạn có thể làm tiếp thị liên kết.

Bạn có thể tiếp thị liên kết để bán điện thoại, sách, mỹ phẩm, quần áo thời trang, các tour du lịch, đặt phòng khách sạn, … cho các trang thương mại điện tử có đăng ký trên nền tảng AccessTrade.

Bạn có thể tiếp thị liên kết cho các trang thương mại điện tử

Bắt đầu kinh doanh 2019 với vốn ít với affiliate marketing tiếp thị liên kết

Hoặc bạn có thể tiếp thị liên kết cho các dịch vụ như đặt phòng khách sạn, du lịch

Bắt đầu kinh doanh với vốn ít 2020 với affiliate marketing tiếp thị liên kết

Làm Thế Nào Để Thành Công Với Affiliate Marketing?

Có một vài kiểu làm Affiliate.

Một số thì đi spam email, tin nhắn đến đối tượng lạ để giới thiệu về sản phẩm kèm link Affiliate. Họ hy vọng sẽ có người click vào link vào kiếm được tiền.

Nó cách làm không bền vững và cực kỳ thiếu chuyên nghiệp. Mình không thích spam, chắc chắn bạn cũng vậy. Cách làm khác, là xây dựng blog cá nhân, Fanpage, kênh Youtube với nội dung thu hút.

Bạn chia sẻ thật nhiều giá trị trên đó. Kéo đối tượng tiềm năng vào. Một khi bạn cho đi giá trị, tạo được niềm tin với đối tượng, họ sẽ mua những thứ bạn giới thiệu cho họ.

Bên cạnh đó bạn cũng cần phải học những kỹ năng như SEO (đưa các bài viết của mình lên trang đầu tìm kiếm Google). Đây là một kỹ năng quan trọng khi làm Affiliate marketing.

Bạn làm Youtube, bạn cũng phải SEO video lên top. Bạn làm Fanpage bạn cũng nên biết cách SEO Fanpage lên top.

Website thì khỏi nói rồi. Bạn muốn có lượt truy cập, bạn bắt buộc phải SEO các bài viết của mình lên.

Hạn Chế Của Cách Kiếm Tiền Online Với Affiliate Marketing?

Nhưng hạn chế của cách kiếm tiền này là bạn phải bỏ rất nhiều công sức để làm nội dung. Và phải đầu tư thời gian một cách kiên nhẫn để có được kết quả.

Bạn thấy các blogger thường cũng kiếm tiền từ kiểu này. Họ viết rất nhiều nội dung quanh một chủ đề.

Hàng trăm các bài viết đòi hỏi phải rất kiên trì và bền bỉ mới hoàn thành được.

Bạn vẫn có thể kiếm tiền nhanh bằng cách đi link trên các diễn đàn.

Cách 3: Kiếm Tiền Online Bằng Việc Làm FreeLancer

Freelancer Là Gì?

Freelancer là những người làm việc tự do. Nhận việc theo dự án rời rạc. Họ làm tại nhà, làm tại quán cafe, … và không cần bất kỳ hợp đồng lao động nào.

Bạn có kỹ năng nào thì nhận công việc theo kỹ năng đó.

Bắt đầu kinh doanh online ít vốn với công việc freelancer 2020

Tưởng tượng như thế này, mình đang có một shop kinh doanh online. Mình không thể tự mình làm hết mọi việc, thuê nhân viên thì dư nguồn lực mà lại tốn kém.

Mình đang cần một một số bạn làm theo từng job cụ thể, như kế toán, thiết kế ảnh với photoshop, chạy quảng cáo Facebook, làm website và quản trị website, làm nội dung cho Fanpage, dịch tài liệu tiếng anh, viết nội dung tiếng anh, …

Đơn giản là mình lên các trang freelancer để đăng tin và kiếm người. Xong mỗi job, nếu thấy bạn freelancer nào ổn, mình lại share job tiếp theo cho bạn ấy. Không ổn thì mình kiếm người khác.

Rất nhiều bạn trẻ thích công việc kiểu này. Họ thích lifestyle tự do tự tại.

Nhiều người đánh giá những bạn Freelancer là những người ảo tưởng và lười biếng. Nhưng thực ra, nhiều bạn sau khi làm Freelancer một thời gian đã tự mở được công ty khi bắt đầu có nhiều dự án đổ vào.

Kiếm Tiền Online Với Công Việc Freelancer Là Nhanh Có Tiền Nhất

Bạn vào hai trang vlance.vn và freelancerviet.vn để tham khảo kỹ hơn nhé. Xem xem có công việc nào hợp với bạn không. Đây là cách kiếm thêm thu nhập cho những bạn có kỹ năng chuyên nghiệp.

Nếu bạn làm ổn, bạn có thể quit job sớm và có một số vốn để bắt đầu kinh doanh thêm theo hướng khác.

Bạn sẽ thành công nếu luôn nỗ lực

Bạn chọn con đường nào cũng vậy, bạn sẽ luôn phải nỗ lực, luôn học hỏi cái mới. Thất bại thời gian đầu là không thể tránh khỏi.

Bỏ cuộc là quyền của bạn. Nhưng kiên nhẫn để thành công cũng là quyền của bạn.

Thành công, tìm thấy tự do, nó là một lựa chọn. Không có may mắn nào ở đây cả. May mắn là do tự mình tạo.

Chúc bạn kiếm tiền online thật khủng trong năm 2020 này.

Theo estore-edu

#kinh-doanh