NeO's Notes

Bán căn nhà đầu tiên và bài học đắt giá

Cách đây 5 năm, vợ chồng mình quyết định bán căn hộ ở Sóng Thần, Dĩ An để gom tiền xây nhà.

Sau khi thống nhất giá cả với bên mua và hẹn gặp mặt để trao đổi thì người mua liên tục hỏi tụi mình “Lý do tại sao anh chị bán căn hộ này vậy?”.

Vợ chồng mình nói rõ lý do đang cần gom tiền để xây nhà ở Nhà Bè bạn biết vị khách này đã làm gì không?

Ảnh âm thầm đi điều tra xem những điều tụi mình cung cấp có “trung thực” không.

Chiều tối hôm đó sau khi kiểm tra xong hết mọi thông tin ảnh gọi cho tụi mình và đề nghị ký hợp đồng đặt cọc. Ảnh đã thành thật chia sẻ với tụi mình rằng ảnh đã đi kiểm chứng lại toàn bộ thông tin mà tụi mình đã nói có đúng thực tế, nếu ảnh phát hiện ra bất cứ điều gì không trung thực ảnh sẽ ngừng mua ngay.

Ảnh nói “Có thể mình sẽ mất cọc nếu như người bán không phải là người trung thực”.

Hơn 10 năm đầu tư bất động sản, chứng khoán, ảnh đã trả giá rất nhiều cho việc tin tưởng và bỏ qua bước kiểm tra thông tin có đúng sự thật. Và đó là lý do tại sao khi mua căn hộ của tụi mình ảnh lại cẩn thận đến thế.

Ngày ra công chứng ảnh vỗ vai chồng mình – “Phúc nè, muốn thành công trong Đầu tư bất động sản hãy luôn trung thực với khách hàng em ạ. Anh mừng vì gặp được người như em, khi nào em xây nhà xong nhớ mời anh đến Tân gia nhé.”

Quả thực ảnh đã đến chung vui với vợ chồng mình ngày tân gia.

Tụi mình học được bài học quá lớn từ thương vụ bán nhà đầu tiên này.

Sự trung thực trong mua bán bất động sản luôn là yếu tố quan trọng để chúng ta có được đối tác tin cậy, mua bán thành công. Chúng ta không phải quá lo lắng xem bên bán hàng bên mua họ có giật cọc hay làm khó việc mua bán.

Theo Vietnam Business Insider

#bat-dong-san #dau-tu